Tổng hợp

Các thuật toán của facebook tăng giảm thứ hạng facebook

Số lượng người tiếp cận ( Reach) được thông qua một bài đăng của bạn trên Facebook sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng Facebook của bạn. Có hai cách để tăng số lượng người tiếp cận đó là: Tự nhiên và Tốn phí, thông qua bài viết này Facebrandee sẽ giúp các bạn hiểu rõ các thuật toán của facebook làm tăng và giảm thứ hạng facebook của bạn theo cách tự nhiên.

Lượng người tiếp cận ảnh hưởng đến thứ hạng facebook

I. Một số thuật toán facebok tăng lượng người tiếp cận
– Bài đăng có thật nhiều lươt thích (like)
– Bài đăng có nhiều lượt chia sẻ (share)
– Bài đăng có nhiều lượt bình luận ( comment)
– Gắn nhiều thẻ bạn bè trên bình luận ( tag user)
– Tương tác giữa bạn và khách hàng. Bạn cần trả lời nhanh các thắc mắc của khách hàng, trường hợp các khách hàng trao đổi nhiều với nhau trên bài đăng của bạn cũng mang lại kết quả tương tự.
– Có nhiều nhấp chuột vào bài đăng của bạn: ảnh, bình luận, xem thêm bình luận, link đính kèm…
– Lượng người tương tác về nội dung bài đăng nhiều ngay thời điểm bạn vừa đăng xong bài.
– Bài đăng tạo ra nhiều fan hâm mộ, ví dụ: Tặng ngay voucher 500 ngàn dành cho 500 khách hàng để lại comment đầu tiên.
– Những bài đăng có xu hướng về cộng đồng xã hội sẽ được ưu tiên tăng lượng tiếp cận hơn nhưng bài đăng thường. Ví dụ những tin tức mang tính thời sự  hữu ích hoặc những tin tức chứa đựng những thông tin có ích cho cộng đồng.
– Người dùng facebook lọc đón nhận thông tin và ưu tiên nhận được thông tin trên ưu tiên từ fanpage/facebook của bạn sẽ giúp bạn tăng lượng người tiếp cận

Tùy chọn ưu tiên của người dùng dành cho fanpage của bạn sẽ giúp tăng lượng người tiếp cận

– Loại hình bài viết được đăng: xem xét loại hình bài viết người dùng yêu thích: hình ảnh => video => link liên kết .
– Bài đăng có được lượng thời gian ở lại/ lưu lại đọc càng lâu, và quay lại để tiếp tục theo dõi thì sẽ dễ dàng tăng lượng người tiếp cận.
– Xu hướng hiện nay facebook  ưu tiên các bài đăng hình thức video trên 10 giây sẽ tăng lượng người tiếp cận.
– Các liên kết của bài đăng mới có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao và tỷ lệ sai sự thật thấp sẽ được ưu tiên lượng người tiếp cận.
– Gắn thẻ các fanpage có chủ đề liên quan khi đăng.

Gắn thẻ các page liên quan chủ đề bài đăng

– Video tự biên tập và mới chưa từng có trên Facebook sẽ được ưu tiên lượng người tiếp cận.
– Ảnh mới chụp hoặc tự thiết kế, chưa từng xuất hiện trên Facebook cũng sẽ ưu tiên lượng người tiếp cận.
– Fanpage có chung thể loại Trang lớn khác sẽ có cơ hội được gợi ý các bài đăng của mình tương đương nội dung khi Trang lớn đăng bài.
– Hãy viết chú thích nhiều hơn sẽ được ưu tiên lượng tương tác.
– Thông tin điền đầy đủ các thông tin Trang /Profile.
– Tỷ lệ tăng dần đều tương tác sẽ được ưu tiên tăng lượng người tiếp cận.
– Thiết kế ảnh/video phù hợp với hiển thị qua Destop/ Tablet/ Mobile.
– Các Page / trang cá nhân được dấu xanh xác nhận sẽ tăng reach.
– Khi Fan post các content mà khi ta post lên content tương tự sẽ ưu tiên cùng xuất hiện.
– Nội dung dài và công phu nếu được tương tác tốt thì sẽ được tăng thêm reach.
– Trang có tỷ lệ đánh giá cao sẽ tăng lượng tiếp cận.
– Trang có tỷ lệ phản hồi đánh giá cao sẽ tăng lượng tiếp cận.
– Tỷ lệ nhắn tin nhiều sẽ tăng lượng tiếp cận.
– Trang có tỷ lệ phản hồi Inbox của admin tích cực.
– Thói quen chọn giờ chuẩn và đăng đúng giờ fan chờ.
– Các thành viên trong Trang có mối quan hệ với nhau sẽ dễ tăng lượng tiếp cận.
– Trang có nhiều lượt xem đến Trang chủ cũng dễ tăng lượng tiếp cận.
– Số lượt người khác nhắc đến.
– Trang được chọn vào mục yêu thích hay chọn mặc định trong bản tin dễ tăng lượng tiếp cận.
– Trang có bài đăng nhận được nhiều thông báo dễ tăng lượng tiếp cận.
– Trang có nhiều lượt check in cũng tăng lượt tiếp cận.
– Trang có lượng xem từ các phương tiện tìm kiếm ngoài nhiều cũng sẽ được ưu tiên.
– Trang có lượng theo dõi  & lượt thích nhiều từ các fan.

II. Một số yếu tố bị thuật toán facebook phạt làm giảm thứ hạng
– Nội dung bạn bè tương tác nay giảm reach hơn, để dành đất cho quảng cáo
– Bị chọn ẩn bài viết/ Bỏ theo dõi nhiều/ tắt theo dõi.
– Đăng bài nhiều và liên tục.
– Đăng hai bài liên tục trong thời gian ngắn làm hạn chế lượng tiếp cận tối đa của mỗi bài.
– Nội dung bài viết mang tính giật gân câu click nhưng vô nghĩa.
– Nội dung bài viết sao chép sẵn.
– Nội dung chứa link spam, bị Facebook đánh dấu.
– Link tới các website spam, lừa đảo.
– Bài đăng bán hàng/ khuyến mãi  nhàm chán, không đúng dịp, đăng giá bán hoặc sản phẩm không đúng với thực tế.
– Chứa từ Like, Comment, Share.
– Các hình thức post lừa đảo câu xem/thích/chia sẻ.

Siêng Văn

Đi đâu làm gì không quan trọng, đi với ai và làm cùng ai mới là điều quan trọng! Kết bạn với Siêng trên Facebook để cùng giao lưu Marketing ?.

Bài Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.