Tổng hợp

Hành Vi Của Cư Dân Facebook Like và Unlike

Hẳn các bạn đã gặp nhiều trường hợp khi mình miệt mài chăm chút một content nào đó thì xịt, ít được nhiều like. Mà những content nhảm thì đôi khi lại được thu hút? chẳng biết đường nào mà lần 😛

Nếu bạn muốn tìm hiểu về hành vi của cư dân facebook để tăng lượng like gì đó thì hãy đọc bài viết này nhé! bài viết dự trên số liệu tổng hợp của Emarketer.com 🙂

  • Dựa vào bài viết này các bạn sẽ biết được:
  • Content với nội dung nào thu hút độc giả.
  • Thông tin nhận được nhiều sự chú ý.
  • Mức độ thường xuyên của hoạt động.
  • Lý do fanpage bị  unlike.

1.Fanpage:

thong-ke-facebook

 

Các Fanpage cộng đồng với Content giải trí lúc nào cũng “hút khách” nhất. Ví dụ: một từ khóa “tha thu”lúc mới anh MTP mới nói là từ khóa được kiếm nhiều nhất trên Google thì ko có gì ngạc nhiên khi Content nhảm hoặc chế về “tha thu” là thứ đưa về nhiều lượt xem nhất =))

Theo thống kê với các Fanpage Doanh nghiệp, các trang được Like nhiều nhất gồm:

– Thức ăn (41%)

– Nhà hàng (40%)

– Thời trang & Mỹ phẩm (35%)

Nếu Fanpage của bạn không nằm trong nhóm trên, thì cứ thêm các Content giải trí, đồ ăn… là sẽ tăng lượt xem ngay :)) Nhưng lưu ý đừng biến Fanpage của thương hiệu thành Fanpage cộng đồng nha ~!

Nêu bạn muốn kiếm content thú vị ở đâu thì 9GaG là một nơi tụ tập nhé!

2. Động lực để like Fanpage:

thong-ke-facebook-2

 

Động lực like Fanpage một thương hiệu bao gồm:

– Nhận thông tin khuyến mãi (40%)

– Ủng hộ thương hiệu (39%)

Nhận ưu đãi miễn phí (36%) – ưu đãi miễn phí tức là mẫu thử đối với sản phẩm và coupon đối với dịch vụ, khác với các hình thức khuyến mãi là giảm giá, tặng quà… nha các bạn ?

Tiếp theo là nhận các thông tin mới về mối quan tâm của của người sử dụng hoặc nhận thông tin về sản phẩm nhận thông tin bán hàng sau đó mới đến giải trí và các Content đặc biệt khác.

Để phát triển Fanpage, hãy chăm chỉ update, ém hàng, gợi mở các thông tin khuyến mãi, ưu đãi, hàng mới về, và cả thông tin về Doanh nghiệp. Tổ chức Minigame, Giveaway cũng là gợi ý hay. Thỉnh thoảng điểm xuyết vài Content giải trí và Content đặc biệt kiểu infographic là ok ^^

3.Tương tác với fanpage:

thong-ke-facebook-3

 

Nhìn vào đây thì ầu hết mọi người chỉ “THỈNH THOẢNG” tương tác với Fanpage, trong đó Like là phổ biến nhất, vì nó chỉ cần 1 cú click chuột. Các hoạt động càng nhiều thao tác như comment, viết lên timeline, giới thiệu đến bạn bè… càng ít phổ biến ?

Nên là các bạn làm Minigame, Giveaway yêu cầu like, share, tag đơn giản thôi, tránh đòi hỏi phải viết cảm nhận suy nghĩ các kiểu nha :))

4. vì sao unlike fanpage:

thong-ke-facebook-4

 

Vì sao chúng ta lại unlike ?

Mình hay unlike Fanpage đơn giản vì… ngứa mắt, khi mà nó update quá nhiều, quá liên tục, và toàn những thông tin mình không quan tâm. Và có vẻ như mọi người cũng thế:

– Post quá nhiều: 44%

– Toàn là thông tin Marketing (đối với công chúng là spam đó): 43%

– Nội dung lặp lại hoặc nhàm chán: 38%

Thế nên, đừng update nhiều, update liên tục, update nhảm, update toàn spam, hãy cố gắng update những điều mà bạn cảm thấy CÓ ÍCH CHO NGƯỜI XEM.

Đơn giản vì công chúng không đọc quảng cáo, họ chỉ đọc những thứ gì có ích cho họ, mà đó đôi khi là quảng cáo ?

cám ơn các bạn đã theo dõi!

(nguồn “trungduc”)

Siêng Văn

Đi đâu làm gì không quan trọng, đi với ai và làm cùng ai mới là điều quan trọng! Kết bạn với Siêng trên Facebook để cùng giao lưu Marketing ?.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button